Skip to content

กล่องอาหารเสริม

    กล่องอาหารเสริม สิ่งที่ควรรู้เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือแบรนด์

    การทำธุรกิจอาหารเสริม ไม่ใช่แค่คิดค้นสูตรให้แตกต่างจากคู่แข่งและคงไว้ซึ่งความปลอดภัยต่อผู้บริโภคเท่านั้น แต่บรรจุภัณฑ์อย่าง “กล่องอาหารเสริม” ก็เป็นอีกสิ่งสำคัญที่มองข้ามไม่ได้เด็ดขาด เสมือนเป็นเสื้อผ้าภายนอกที่ช่วยดึงดูดให้ผู้คนสนใจซื้อมากขึ้น รวมถึงยังสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้นมีเรื่องไหนที่ควรต้องรู้เอาไว้บ้าง ลองมาหาข้อมูลเหล่านี้ก่อนสั่งผลิตได้เลย

    ประเภทของกล่องอาหารเสริมที่ได้รับความนิยม

    ลำดับแรกก่อนที่คุณจะสั่งรับผลิตกล่องอาหารเสริมเพื่อใช้งานกับสินค้าประเภทใดก็ตาม การทำความเข้าใจเรื่องของประเภทเพื่อเลือกอย่างเหมาะสมถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง โดยปกติแล้วกล่องสำหรับบรรจุกล่องอาหารเสริมทั้งหลายมักถูกออกแบบ ดังนี้

    1. กล่องฝาเปิดแบบก้นเสียบ
    ถือเป็นประเภทกล่องอาหารเสริมที่พบเห็นบ่อย และได้รับความนิยมสูงสุดเลยคงไม่ใช่เรื่องผิดนัก หลักเบื้องต้นคือฝาด้านบนจะมีการออกแบบให้เปิดออกได้โดยมี 1 ด้านยังคงติดอยู่กับตัวกล่อง แบบเดียวกับด้านล่าง สามารถบรรจุได้ทุกประเภทอาหารเสริมไม่ว่าจะเป็นแบบแคปซูล แบบกระปุก แบบขวด แบบผง ฯลฯ
    2. กล่องฝาสไลด์
    หลายคนอาจคิดว่ากล่องฝาสไลด์จะนิยมเฉพาะช็อกโกแลตหรือของพรีเมี่ยม แต่จริง ๆ นี่เป็นอีกประเภทของกล่องอาหารเสริมที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ด้วยดีไซน์ที่มีความหรูหรา แตกต่าง จึงเพิ่มมูลค่าสินค้าให้แพงขึ้นอีกหลายเท่า นิยมใช้กับกล่องอาหารเสริมประเภทแผงหรือแบบซองผงมากกว่า
    3. กล่องฝาครอบ
    อาจไม่ค่อยคุ้นชินกันมากนักแต่จริง ๆ แล้วกล่องประเภทนี้ก็ถูกออกแบบสำหรับใช้บรรจุกล่องอาหารเสริมอยู่ไม่น้อย ให้ความหรูหรา สามารถนำไปใช้ประโยชน์ด้านอื่นได้เมื่อทานอาหารเสริมหมด สร้างมูลค่าขายราคาสูงขึ้น โดยฝาด้านบนจะแยกออกจากตัวกล่องด้านล่างชัดเจน ใช้ได้กับสินค้าทุกรูปแบบเช่นกัน

    ข้อมูลที่ควรมีระบุเอาไว้บนกล่องอาหารเสริม

    ด้วยความที่สินค้าประเภทนี้ต้องมีการทานหรือสัมผัสร่างกายของคน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่อาหารเสริมทุกประเภทต้องผ่านการรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จากนั้นจึงมีการระบุข้อมูลเอาไว้ครบถ้วนบนหน้ากล่องอาหารเสริม ซึ่งข้อมูลที่จะแนะนำต่อไปนี้ย้ำว่าควรมีและเป็นของจริงทั้งหมด ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือมากขึ้นกว่าเดิม

    1. แบรนด์สินค้า
    สิ่งแรกที่ขาดไม่ได้เด็ดขาดนั่นคือแบรนด์ของสินค้า ควรเขียนตัวใหญ่เพื่อให้เกิดการจดจำง่าย หากสินค้าของคุณใช้ดีจะช่วยให้เกิดการบอกต่อรวดเร็ว จดจำง่าย
    2. ประเภทสินค้า
    นอกจากแบรนด์แล้วต้องระบุถึงประเภทสินค้าด้วยว่าเป็นอาหารเสริมรุ่นไหน หรือจะบอกชนิดของสินค้า เช่น อาหารเสริมควบคุมน้ำหนัก อาหารเสริมบำรุงสายตา อาหารเสริมบำรุงสมอง อาหารเสริมบำรุงผิวพรรณ ก็ได้เช่นกัน
    3. สรรพคุณของสินค้า
    ควรเน้นระบุสรรพคุณแบบเข้าใจง่าย ไม่ต้องใช้คำยืดยาวมากนัก เพื่อให้ลูกค้าเห็นว่าอาหารเสริมตัวนี้ตอบโจทย์ในเรื่องไหน ใช้งานแล้วจะเป็นเช่นไร ส่วนมากนิยมระบุเป็นข้อดี เช่น ทำให้ผิวดูสว่างกระจ่างใสภายใน 7 วัน หรืออาจบอกเป็นส่วนผสมหลักที่มีคุณประโยชน์สูงต่อร่างกาย เช่น มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ มีส่วนผสมของถั่งเช่าป่า เป็นต้น
    4. วิธีใช้งานหรือข้อควรปฏิบัติในการใช้งาน
    เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับลูกค้าทุกคนที่ซื้อ จึงต้องมีการระบุวิธีใช้งาน หรือข้อควรปฏิบัติเมื่อใช้งานอย่างละเอียด ครบถ้วน เพื่อให้ทุกคนนำไปปฏิบัติตาม ลดความเสี่ยงต่อการเกิดผลข้างเคียงหรืออันตรายต่าง ๆ ตามมาภายหลัง เช่น ทานวันละ 1 เม็ด หลังอาหารเช้า ผสมกับน้ำเย็นก่อนชงดื่ม ทาบาง ๆ บริเวณใบหน้าและลำคอ เป็นต้น
    5. สัญลักษณ์การรับรองมาตรฐาน
    ตามที่อธิบายไปว่าอาหารเสริมถือเป็นสิ่งที่ร่างกายต้องสัมผัสโดยตรง รับผลิตกล่องอาหารเสริมที่ดีจึงต้องมีการระบุสัญลักษณ์การรับรองมาตรฐานเอาไว้ให้เห็นเด่นชัดเสมอ สร้างความน่าเชื่อถือและเพิ่มโอกาสในการขายได้มากขึ้น เช่น ตรา อย. ตราฮาลาล มาตรฐาน ISO การผลิต และอื่น ๆ ตามที่คุณได้นำไปผ่านการตรวจสอบอย่างถูกต้องตามกฎหมาย
    6. ส่วนประกอบทั้งหมดของกล่องอาหารเสริม
    อีกข้อที่จะช่วยให้ผู้ซื้อตัดสินใจง่ายขึ้นว่าควรใช้งานดีหรือไม่นั่นคือการมีส่วนประกอบทั้งหมดระบุลงไปตามสัดส่วนที่ใช้จริง เพราะอย่าลืมว่าผู้บริโภคบางคนอาจมีอาการแพ้จากสารอาหารบางชนิดแตกต่างกันออกไป อาจระบุทิ้งท้ายด้วยก็ได้ว่ามีส่วนผสมของสิ่งไหนที่อาจก่อให้เกิดผลข้างเคียง เช่น มีส่วนผสมของน้ำมันรำข้าว มีส่วนผสมของน้ำมันตับปลา
    7. ข้อห้ามหรือข้อควรระวังในการใช้งาน
    ข้อสุดท้ายที่อยากให้มีระบุเอาไว้บนกล่องอาหารเสริมนั่นคือ ข้อห้ามหรือข้อควรระวังในการนำไปใช้งาน เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดโทษและส่งผลเสียต่อแบรนด์ เช่น ห้ามทานเกินที่กำหนด ห้ามใช้ร่วมกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ห้ามใช้ในเด็กและสตรีมีครรภ์ เป็นต้น

    สิ่งที่ไม่ควรมีอยู่บนกล่องอาหารเสริม

    นอกจากสิ่งที่ต้องระบุแล้วก็ยังมีบางสิ่งที่ไม่ควรมีด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะการโฆษณาชวนเชื่อแบบเกินจริง เช่น น้ำหนักลดลงทันทีภายใน 5 วัน เพราะนอกจากอาจไม่ใช่เรื่องจริงแล้วยังถือเป็นสิ่งผิดกฎหมายที่แบรนด์มีโอกาสต้องโดนบทลงโทษ รวมถึงยังเสียภาพลักษณ์ที่ดีอีกด้วย

    ในการผลิตกล่องหากคุณสามารถดีไซน์ หรือสร้างความน่าเชื่อถืออยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริงเอาไว้บนกล่องอาหารเสริม ย่อมช่วยเพิ่มความน่าสนใจและอยากซื้อ สร้างยอดขายตามเป้าหมายที่ต้องการไม่ยากเลย

    ผลิตกล่องอาหารเสริม รับพิมพ์สติ๊กเกอร์ รับผลิตถุงกระดาษ ผลิตกล่องกระดาษ ผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ พิมพ์สติ๊กเกอร์ฉลากสินค้า ออกแบบบรรจุภัณฑ์ โรงงานผลิตกล่อง

    Imageart ผลิตสิ่งพิมพ์ให้แบรนด์มาแล้วมากกว่า 5,000 แบรนด์