
สติ๊กเกอร์อาหาร ออกแบบอย่างไรให้ดูดึงดูดใจ น่าซื้อกลับไปทาน
อาหารจัดเป็นปัจจัย 4 ของการดำรงชีวิต ไม่ว่าจะทำธุรกิจใดก็แล้วแต่คนที่เริ่มต้นแรก ๆ เกิน 50% มักต้องนึกถึงสินค้ากลุ่มอาหารอยู่เสมอ ด้วยเป็นสิ่งที่ซื้อง่ายขายคล่อง มีเมนูให้เลือกเยอะ อย่างไรก็ตามนอกจากเรื่องของรสชาติและฝีมือแล้ว การสร้างความน่าสนใจด้วย “สติ๊กเกอร์อาหาร” ก็เป็นอีกสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด ใครกำลังเริ่มต้นทำธุรกิจ มีไลน์สินค้าใหม่ หรือวางแผนอยากลองมีกิจการส่วนตัวสักครั้ง สามารถนำไอเดียต่อไปนี้ลองใช้กันเลย
สติ๊กเกอร์อาหาร มีความสำคัญกับการขายอาหารอย่างไร
สติ๊กเกอร์อาหาร หรือฉลากอาหาร คือ ลักษณะของงานสติ๊กเกอร์ประเภทหนึ่งซึ่งมีการออกแบบและนำไปใช้สำหรับการติดบนบรรจุภัณฑ์อาหาร เช่น กล่อง ขวด กระปุก จุดประสงค์สำคัญเพื่อต้องการนำเสนอสินค้าเพื่อให้ผู้บริโภคได้รับรู้ เกิดความน่าสนใจ และช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อมากขึ้นกว่าเดิม ด้วยเหตุนี้การดีไซน์ ออกแบบสติ๊กเกอร์ให้เกิดความสวยงาม รวมถึงเลือกประเภทสติ๊กเกอร์ให้เหมาะกับประเภทอาหารย่อมช่วยเพิ่มโอกาสทางการตลาดและยอดขายได้มากขึ้นกว่าเดิม
แนะนำเทคนิคออกแบบสติ๊กเกอร์อาหารให้ดึงดูดใจ น่าซื้อกลับบ้าน
- ฟอนต์ตัวอักษรต้องเข้ากับประเภทอาหาร
ฟอนต์ตัวอักษรบนโลโก้เป็นสิ่งที่จะบ่งบอกให้กับทุกคนรับรู้ว่าสินค้าของคุณคืออะไร ยี่ห้ออะไร ซึ่งการออกแบบนอกจากทำขนาดอักษรให้เหมาะกับพื้นหลังและขนาดของแพคเกจจิ้งแล้ว เรื่องของฟอนต์ตัวอักษรก็ห้ามมองข้ามเด็ดขาด ต้องเลือกฟอนต์ที่เข้ากับสไตล์หรือแนวทางของอาหารให้ชัดเจน เช่น อาหารญี่ปุ่น เกาหลี ก็ใช้อักษรที่สื่อถึงประเทศเหล่านั้น เป็นต้น
- สีของสติ๊กเกอร์ไม่ฉูดฉาดเกินไป
หากมองกันตามหลักความเป็นจริงการใช้สีสันฉูดฉาด สีแนวดุดันเข้มข้นมากเกินไป มักสร้างความรู้สึกไม่น่าทานสักเท่าไหร่นัก ในทางตรงข้ามลูกค้าหลายคนยังมักสัมผัสถึงความโอเวอร์เกินจริงจนเกิดความคิดเชิงลบกับอาหารแทนที่จะซื้อก็มองผ่าน สีสันยอดนิยมควรเน้นสีพาสเทลหรือแนวธรรมชาติทั่วไป ไม่ต้องปรุงแต่งเยอะเพื่อบ่งบอกว่าอาหารของคุณไม่ได้ผ่านการปรุงแต่งจนเสียอรรถรสการทาน
- เลือกรูปภาพที่เกี่ยวข้องกับสินค้า
เมื่อเป็นการขายอาหารสิ่งที่จะขาดไม่ได้บนสติ๊กเกอร์อาหารนั่นคือภาพของวัตถุดิบหรือสินค้าดังกล่าว ซึ่งจะเลือกแบบใดก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจหรือสิ่งที่ผู้ขายต้องการนำเสนอ มีทั้งการใช้รูปจริงหรือรูปวาด รูปกราฟิก หรือบางกรณีอาจไม่ได้ใส่รูปของอาหารเลยก็ตามสะดวก แต่เชื่อเถอะการมีรูปอาหารเพิ่มเข้าไปย่อมช่วยกระตุ้นอารมณ์ความน่าสนใจ ความน่าซื้อมากขึ้นกว่าเดิม
- ไม่ต้องซับซ้อน เน้นความเข้าใจง่าย
บ่อยครั้งการพยายามดีไซน์โลโก้หรือสติ๊กเกอร์ต่าง ๆ มักต้องการจิตวิญญาณ ความซับซ้อน แต่ในอีกมุมหนึ่งอาหารเป็นสิ่งพื้นฐานของการใช้ชีวิต จึงไม่จำเป็นต้องทำให้มันยุ่งยากหรือเข้าใจแบบล้ำลึกอะไรมากเกินไป เน้นสื่อสารชัดเจน บ่งบอกว่านี่คืออาหารอะไร ยี่ห้ออะไร พร้อมหาวิธีดึงดูดให้ลูกค้าอยากซื้อ เช่น สโลแกน ส่วนประกอบ ฯลฯ เรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยเสน่ห์อันล้นเหลือ
สนใจสั่งสติ๊กเกอร์อาหาร ไม่มีขั้นต่ำ สามารถทำได้หรือไม่
ในเรื่องการสั่งสติ๊กเกอร์อาหาร ไม่มีขั้นต่ำ จะขึ้นอยู่กับแต่ละโรงพิมพ์ว่ามีการกำหนดเงื่อนไขขั้นต่ำในการสั่งทำมากน้อยเพียงใด บางแห่งอาจไม่ได้กำหนดก็สามารถสั่งได้ตั้งแต่ชิ้นแรก อย่างไรก็ตามราคาก็มีผลต่อจำนวนที่สั่งด้วยเช่นกัน หากสั่งปริมาณเยอะราคาต่อชิ้นย่อมถูกลงกว่าการสั่งครั้งละน้อย ๆ เป็นเรื่องปกติ ด้วยเหตุนี้ก่อนตัดสินใจสั่งทำต้องประเมินจำนวนที่เหมาะสม และระยะเวลาการใช้งานที่เพียงพอ เพื่อป้องกันปัญหาขาดไลน์การผลิต
เพิ่มลูกเล่นให้น่าสนใจอีกนิดด้วยการไดคัทสติ๊กเกอร์อาหาร
หากคุณอยากสร้างความแตกต่าง เพิ่มจุดโฟกัสสายตาของคนที่เดินผ่านไปมาให้หยุดมองสินค้า การเพิ่มลูกเล่นด้วยสติ๊กเกอร์อาหารที่มีการไดคัทถือเป็นอีกเทคนิคที่ถูกนำมาใช้ด้วยเช่นกัน จะเลือกไดคัทแบบไหนก็ตามสะดวก เช่น สินค้าประเภทน้ำอาจไดคัทลักษณะคล้ายหยดน้ำ เป็นต้น ต้นทุนแทบไม่เปลี่ยนแต่สิ่งที่ได้รับยืนยันถึงความคุ้มค่าอย่างแน่นอน
ใครที่สนใจทำสติ๊กเกอร์อาหาร Imageart ผู้เชี่ยวชาญตัวจริงด้านงานสติ๊กเกอร์และงานพิมพ์ครบวงจร ยินดีรับทำสติ๊กเกอร์ทุกประเภท ไม่มีขั้นต่ำ ราคาสุดคุ้มค่า ดูแลทุกขั้นตอนโดยทีมงานมืออาชีพ อัดแน่นด้วยความชำนาญและประสบการณ์ยาวนาน มั่นใจในผลลัพธ์ชั้นยอด ส่งตรงเวลา ตอบโจทย์ทุกประเภทธุรกิจอย่างแน่นอน
รับผลิตกล่องกระดาษ รับผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ รับผลิตกล่องอาหารเสริม รับผลิตถุงกระดาษ รับพิมพ์สติ๊กเกอร์ รับพิมพ์สติ๊กเกอร์ฉลากสินค้า รับออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ โรงงานผลิตกล่องกระดาษ ซองจดหมาย
Image Art รู้ลึกรู้จริงเรื่องงานพิมพ์
คุณภาพ บริการด้วยใจ ทำงานเป็นทีม